วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

วิธีสร้างไฟล์ update Kaspersky สำหรับนำไปใช้เครื่องอื่น

วันนี้ขอแนะนำวิธีสร้างไฟล์ update ของ Kaspersky Internet Security 2011(KIS 2011) สำหรับนำไป update เครื่องอื่นที่ใช้ antivirus ตัวนี้เหมือนกันครับ

บางคนถามว่า ทำไมต้องทำไฟล์ update ทั้งที่ต่อ internet มันก็ update ให้อยู่แล้ว จากประสบการณ์ของผม ผมนำไปใช้อัพเดทคอมพิวเตอร์เครื่องที่ไม่ได้ต่อ internet ครับ เนื่องจากในที่ทำงานผมที่เป็นห้องแลป เครื่องส่วนใหญ่จะไม่ได้ต่อ internet แต่มีโอกาสที่จะมีคนเอา thumb drive มาเสียบเอาข้อมูล และอาจมีไวรัสติดมาด้วยได้ ก็เลยต้องลง antivirus และใช้วิธีการ update แบบ offline นี้ทำให้ antivirus ในเครื่องที่ไม่ได้ต่อ internet อัพเดทอยู่เสมอ

มาเริ่มกันเลยครับ

1. ส่วนแรกเป็นวิธีการสร้างไฟล์นะครับ ดังนั้นต้องใช้กับเครื่องที่ต่ออินเตอร์เน็ต เพื่อเป็นเครื่องที่จะใช้สร้างไฟล์ ให้ทำการเปิดหน้าต่างโปรแกรม KIS 2011 ขึ้นมาก่อน จะด้วยวิธี ดับเบิ้ลคลิกที่ toolbar มุมล่างขวาของจอคอม หรือเปิดใน program files ก็ได้ครับ

คลิกลิงค์ setting ดังรูป



2. จะเปิดหน้าต่างใหม่ออกมา คลิกที่ไอคอนรูปโลก
3. คลิกคำว่า Update setting
4. ติ้กถูกตรงคำว่า Copy updates to folder แล้วกดปุ่ม browse เพื่อไปเลือกโฟลเดอร์ หรือ path ที่ต้องการให้เก็บไฟล์ update ไว้ อย่างในตัวอย่างผมเก็บไว้ที่ D:\Update_KIS
จากนั้นกดปุ่ม OK

และเมื่อต้องการให้สร้างไฟล์ update ในครั้งแรก (จะใช้เวลานานนิดนึง) ให้เปิดหน้าโปรแกรม KIS แล้วกด update ตามปกติ เราก็จะได้ไฟล์สำหรับ update ล่าสุด เก็บไว้ที่โฟลเดอร์ Update_KIS ครับ

สำหรับบทความต่อไปจะเป็นการนำไฟล์ไปใช้งานครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น