วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

วิธีนำไฟล์ update Kaspersky ไปใช้งาน

จากบทความตอนที่แล้ว http://antivirushowto.blogspot.com/2011/04/update-kaspersky.html

มาต่อกันด้วยวิธีการนำไปใช้งานครับ
หลังจากที่เราได้ไฟล์ update แล้ว ให้เรานำไปเซฟลงในเครื่องที่ต้องการ update Kaspersky โดยในตัวอย่างนี้ผมก็เอานำทั้งโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ update คือโฟลเดอร์ Update_KIS ไปไว้ในไดรฟ์ D เช่นเดียวกับเครื่องแม่ที่สร้างไฟล์นี้ครับ
แล้วก็เข้ามาปรับแต่งค่าโปรแกรมกับเครื่องลูกที่ต้องการ update ดังนี้

1. เปิดหน้าโปรแกรม KIS 2011 แล้วคลิกที่ปุ่ม Setting ดังรูป


2. กดที่ไอคอนรูปลูกโลก
3. คลิกที่ปุ่ม Update source จะเปิดหน้าต่างใหม่ออกมา
4. ที่หน้าต่างใหม่คลิกปุ่ม +Add เพื่อเลือกตำแหน่งโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ update (ในที่นี้คือ Update_KIS)
5. เลือกโฟลเดอร์แล้วกดปุ่ม OK จะกลับมายังหน้าต่างนี้
ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกเฉพาะโฟลเดอร์ใหม่ที่เรากำหนดเท่านั้น เพื่อเวลาโปรแกรมทำการ update จะได้ดึงไฟล์เฉพาะส่วนที่เรากำหนดเท่านั้น

เมื่อกดปุ่ม OK จนครบทุกหน้าต่างแล้ว กลับมาที่หน้าหลักของ KIS 2011 มาที่แทป Update center ดังรูปแล้วทำการ update โปรแกรมได้เลยครับ

เท่านี้ถึงแม้เครื่องคอมพิวเตอร์เหล่านั้นไม่ได้ต่ออินเตอร์เน็ต ก็สามารถ update antivirus database ให้ใหม่อยู่เสมอ แต่ท่านต้องขยันเอาไฟล์ไปใส่นะครับ ผมเองปกติจะ up อย่างน้อย อาทิตย์ละครั้ง

หวังว่าบทความนี้คงเป็นประโยชน์กับ สาวก Kaspersky ทุกท่านนะครับ

อีกอย่าง อยากฝากว่าเสียเงินซื้อของแท้สบายใจกว่าครับ เพราะถ้าใช้ตัวแครก อาจไม่คุ้มกันข้อมูลในเครื่องเรา ถ้าตัวโปรแกรมแครกนั้นทำให้ antivirus เราทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น